Nga 'bắt sống' máy bay do thám MQ-5B của Mỹ ở Crimea

Lực lượng tác chiến điện tử của Quân đội Nga vừa đánh chặn thành công một máy bay trinh sát/tấn công không người lái MQ-5B của Không quân Mỹ trên bầu trời Crimea, báo cáo của Hiệp hội nhà nước Rostec cho biết hôm 14/3.
MQ-5B
Theo Rostec, chiếc UAV MQ-5B vừa bị đánh chặn thuộc lữ đoàn trinh sát số 66 của Quân đội Mỹ, đóng trên lãnh thổ Bavaria.

Báo cáo cũng cho biết rằng, đầu tháng 3 vừa qua, một phần của Lữ đoàn trinh sát 66 của Mỹ đã dịch chuyển tới khu vực Kirovahrad (Ukraina), và từ đây, họ đã triển khai các máy bay không người lái để thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, giám sát vùng lãnh thổ Crimea và dọc theo biên giới Nga.

Trước đó, cũng đã có báo cáo cho rằng, các máy bay không người lái Mỹ đã xuất hiện ở khu vực Kherson, gần với danh giới Chongar giữa bán đảo Crimea và phần đất liền của Ukraina. Trong đó, Lữ đoàn trinh sát 66 của Mỹ được cho là đang triển khai tổng cộng 18 UAV MQ-5B.

"Đây là lần thứ hai UAV Mỹ bị đánh chặn ở Crimea", báo cáo của Rostec nói.

"UAV này đã bay ở độ cao khoảng 4.000m và mắt thường không thể nhìn thấy được. Nhưng đường truyền thông tin của UAV này đã bị phá vỡ nhờ sự trợ giúp của tổ hợp tác chiến điện tử 1L222 Avtobaza. Kết quả là UAV này đã phải hạ cánh khẩn cấp và được lực lượng phòng không thu giữ mà gần như không xảy ra hư hai nào", báo cáo nói.

Tổ hợp tác chiến điện tử 1L222 Avtobaza đã tham gia phục vụ trong Quân đội Nga một thời gian dài. Các thành phần của tổ hợp Avtobaza trước đây được sản xuất tại Nhà máy Bryansk, một phần của Tập đoàn Công nghệ Vô tuyến điện tử KRET. Sau này, việc sản xuất của các tổ hợp tác chiến điện tử (EW) ở Bryansk đã được chuyển giao cho doanh nghiệp khác của KRET là Kvant.
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence