Đài Loan chính thức khoe tàu tên lửa tàng hình 2 thân mới

Đài Loan vừa tiết lộ hình ảnh đầu tiên về một lớp tàu hộ tống tên lửa tàng hình mới do nước này tự đóng.

Chính thức xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong dịp lễ rửa tội và đặt tên, con tàu tên lửa hoàn toàn mới được Đài Loan gọi là Tuo River sẽ sớm thực hiện hàng loạt cuộc thử nghiệm trên biển trước khi chính thức ra nhập hải quân nước này vào nửa đầu năm 2015.

Tuo River là chiếc đầu tiên trong loạt đóng 12 tàu tên lửa 500 tấn loại nay, được Đài Loan tự phát triển trong một chương trình có tên "Biển cuộn".


Tuo River được thiết kế có 2 thân chính và trang bị một hệ thống vũ khí cực kỳ mạnh mẽ với tổng cộng 16 ống phóng tên lửa chống hạm siêu âm Hùng Phong 3 được giới truyền thông Đài Loan mệnh danh là một "sát thủ tàu sân bay".

Theo như quan sát thì thiết kế thật tàu tên lửa mới của Đài Loan hoàn toàn giống với mô hình mà họ đã từng giới thiệu ở Triển Công nghệ Hàng không và Quốc phòng Đài Bắc 2013 (TADTE 2013).

Thiết kế tàu tên lửa cao tốc mới của Đài Loan có chiều dài 60,4m; rộng 11m và được vận hành bởi kíp thủy thủ 41 người, có thể đạt vận tốc chạy khá nhanh trên biển, tới 38 hải lý/giờ (70km/giờ) và tầm hoạt động 2.000 hải lý.

Tuo River cũng được ứng dụng công nghệ thiết kế tàng hình, kết hợp với tốc độ di chuyển cực nhanh của nó sẽ tăng cường đáng kể khả năng tiếp cận lại gần các mục tiêu tiềm năng.

Ngoài tên lửa chống tàu Hùng Phong 3 đạt tốc độ bay siêu âm Mach 2 và tầm bắn xa 130km, Tuo River còn được trang bị 01 pháo hạm 76mm; 4 súng máy 12,7mm và một hệ thống phòng thủ tầm gần CIWS Phalanx 20mm. Trên tàu không có nhà chứa trực thăng nhưng có một bãi đáp đủ rộng để cho một máy bay trực thăng tầm trung (khoảng 10 tấn) có thể cất/hạ cánh.
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence