Vũ khí tối tân của Nga 'đổ bộ' Đông Nam Á


Nga sẽ giới thiệu 477 mô hình vũ khí và trang thiết bị quân sự tại triển lãm quốc phòng DSA đang diễn ra ở Malaysia.

Trong khuôn khổ triển lãm quốc phòng DSA 2014 vừa diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur ở Malaysia, Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga sẽ thảo luận với nước chủ nhà về hàng loạt các dự án cung cấp vũ khí triển vọng trong tương lai.

Cụ thể, Giám đốc trọng trách về xuất khẩu của tập đoàn Nga "Rosoboronexport" ông Nikolai Dimidyuk nói với hãng tin ITAR-TASS rằng, Nga sẽ giới thiệu mẫu cải tiến của chiến đấu cơ Su-30MKM tại cuộc đấu thầu mà Bộ Quốc phòng Malaysia dự kiến tổ chức để mua máy bay tiêm kích đa năng.
Hàng loạt những thiết kế vũ khí mới, hiện đại của Nga đang được giới thiệu tới các khách hàng Đông Nam Á.
Hàng loạt những thiết kế vũ khí mới, hiện đại của Nga đang được giới thiệu tới các khách hàng Đông Nam Á.
Theo lời ông Dimitduyk, Bộ Quốc phòng Malaysia có kế hoạch công bố đấu thầu về việc cung cấp 1-2 phi đội máy bay chiến đấu đa năng cho Không quân nước này. Ông Dimidyuk nói rõ rằng diện mạo cuối cùng của mẫu máy bay sẽ được xác lập sau khi nhận yêu cầu chính thức và phân tích các đòi hỏi kỹ thuật của hồ sơ dự thầu.

Tại triển lãm, phía Nga cũng sẽ thảo luận với Malaysia về các vấn đề liên quan đến các hợp đồng quân sự hiện tại, vì lợi ích của lực lượng vũ trang Malaysia, bao gồm cả việc mở một trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng các máy bay chiến đấu đa năng Su-30MKM mà không quân nước này đang sử dụng.

Ngoài ra, các chuyên gia tại Rosoboronexport kỳ vọng phía Malaysia sẽ quan tâm hơn tới hệ thống tên lửa đất-đối-không tầm trung Buk-M2E, hệ thống pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S1, hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-E/EM và Metis-M1, cũng như các tàu tuần tra lớp Mirazh, Sobol và Mangust.

"Sự hợp tác kỹ thuật quân sự với Malaysia đang phát triển khá sôi động. Nga có triển vọng tốt trong lĩnh vực hàng không, về cơ bản là máy bay chiến đấu đa nhiệm, các loại trực thăng vận tải quân sự, hệ thống phòng không, vũ khí tấn công và tàu tuần tra" - ông Dimidyuk cho biết tại triển lãm DSA.

Thêm vào đó, tại triển lãm DSA năm nay, đại diện Nga sẽ tổ chức một buổi thuyết trình, giới thiệu với các lãnh đạo Malaysia loại trực thăng vận tải/chiến đấu Mi-171Sh.

Triển lãm DSA được coi như một nền tảng, bước đệm để các công ty vũ khí Nga tăng cường sự hiện diện trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đặc biệt, tại triển lãm cũng dự kiến diễn ra các cuộc gặp gỡ của các chuyên gia Rosoboronexport với đại diện của quân đội các nước Việt Nam, Brunei, Trung Quốc, Indonesia, Sri Lanka và các đối tác khác trong khu vực.

Các chuyên gia quân sự Nga cho rằng, sự quan tâm lớn nhất của khu vực Đông Nam Á sẽ tập trung vào việc giới thiệu biến thể hiện đại hóa của xe tăng T-90S là T-90MS, máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130, trực thăng tấn công đa năng Mi-28N, trực thăng Ka-52, các hệ thống tên lừa phòng thủ bờ biển và tàu ngầm Amur-1650.

PVD
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence