Sát thủ diệt hạm Kh-35Uran khai hỏa diệt mục tiêu

Ba tàu hộ tống tên lửa tàng hình hiện đại nhất của Hải quân Nga vừa tập trận bắn đạn thật với tên lửa hành trình diệt hạm Uran.

Ba tàu hộ tống tên lửa tàng hình Steregushchiy, Soobrazitelnyy và Boikiy thuộc đề án 20380 của Hải quân Nga vừa thực hiện một cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển Baltic vào hôm 25/4 vừa qua, trong đó có màn phóng tên lửa hành trình đối hạm Kh-35 Uran-UE đầy ấn tượng.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận vừa qua được chỉ huy bởi Tham mưu trưởng Hạm đội Baltic, Đô đốc Sergei Popov. Màn bắn tên lửa chống hạm Uran mô phỏng tấn công đội tàu chiến của đối phương diễn ra đồng thời trê cả 3 chiến hạm hộ tống hiện đại nhất của Hải quân Nga, trong điều kiện môi trường phức tạp và kẻ thù có sử dụng các biện pháp đối phó điện tử thông thường.

Sau màn bắn tên lửa Uran vào các mục tiêu giả định, nhóm tàu hộ tống Steregushchiy, Soobrazitelnyy và Boikiy tiếp tục tập trận tác chiến đối kháng điện tử, giám sát thiệt hại và bảo vệ chống phá hoại cũng như thực hiện các thao tác cơ động tác chiến chiến thuật.

Project 20380 là lớp tàu hộ tống tên lửa mới nhất và hiện đại nhất của Hải quân Nga hiện nay. Tàu được thiết kế ứng dụng công nghệ tàng hình làm giảm khả năng phát hiện đối với radar của đối phương, kết hợp với hàng loạt những thành tựu mới nhất về các hệ thống điện tử và hàng hải mà ngành công nghiệp đóng tàu Nga mới phát triển.

Các tàu hộ tống Project 20380 được trang bị một loạt những hệ thống vũ khí vô cùng mạnh mẽ, có khả năng phòng không, chống hạm và cả chống ngầm cũng như phòng thủ trước tên lửa của đối phương.

Các hệ thống vũ khí này bao gồm 8 ống phóng tên lửa chống hạm 3M24 Uran-UE - biến thể nâng cấp của tên lửa Uran với tầm bắn tăng từ 130km lên 260km; Hệ thống pháo/tên lửa phòng thủ tầm gần CIWS Kashtan (hai tàu Soobrazitelnyy và Boikiy sau này được thay thế bằng hệ thống 12 ống phóng thẳng đứng cho tên lửa phòng không Redut đạt tầm bắn xa 40km); 6 ống phóng tên lửa chống ngầm RPK-9 Medvedka; 8 ống phóng ngư lôi 330mm Paket-NK; 01 pháo hạm 100mm A-190; 02 ụ pháo phòng thủ tầm gần 6 nòng 30mm AK-630M; 02 súng máy 14,5mm và một bãi đáp cho trực thăng hải quân Ka-27.
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence