Pháo hạm 76mm trên tàu SIGMA-9814 Việt Nam có đạn thông minh

Nếu được trang bị loại đạn pháo 76mm thông minh cùng bộ kit Strales mới, chiến hạm SIGMA-9814 của Việt Nam sẽ rất lợi hại.

Theo tạp chí Navy Recognition, loại đạn pháo dẫn đường 76mm DART/STRALES mới, do công ty OTO Melara của Italia sản xuất đã vượt qua lần đầu tiên tử nghiệm thành công đầu tiên hồi cuối tháng 3/2014 vừa qua.

Cuộc thử nghiệm với đạn pháo 76mm mới được tiến hành trên khoang một chiếc tàu được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực Selex NA25 và pháo hạm Strales 76mm của Hải quân Italia.
Việc bắn thử nghiệm đạn pháo mới diễn ra ở chế độ bắn nhanh, nhắm vào các mục tiêu cơ động tốc độc cao, các mục tiêu được điều khiển bằng vô tuyến ở độ cao bay thấp và rất thấp từ cự li xa đến hơn 5.000m.
Hệ thống pháo hạm Strales 76mm do công ty OTO Merala của Italia sản xuất không những có khả năng tấn công mà còn có thể phòng thủ trước tên lửa của đối phương.

Navy Recognition cho biết, các khách hàng tham gia buổi bắn thử nghiệm này đã tỏ ra rất hài lòng với kết quả thử nghiệm, qua đó khẳng định chất lượng, độ tinh cậy và hiệu quả của giải pháp hệ thống phòng thủ này.

Một quản lý cấp cao của OTO Merala bình luận rằng, kết quả thử nghiệm đạn pháo dẫn đường 76mm mới một bằng chứng rõ ràng về hiệu quả của hệ thống pháo hải quân 76mm trong vai trò như một hệ thống phòng thủ tên lửa cuối cùng trên tàu chiến nổi, đồng thời vẫn giữ và cải thiện được khả năng của một pháo hải quân đặc trưng, đó là tấn công các tàu chiến mặt nước và các mục tiêu trên bờ của đối phương.

Pháo hải quân 76mm Strales với đạn dẫn đường DART là hệ thống vũ khí duy nhất trên thế giới có thể đảm bảo hiệu suất chiến đấu cao nhất với chi phí thấp hơn nhiều lần so với các hệ thống phòng thủ tên lửa chuyên biệt khác ở trên tàu chiến, có thể tham gia tấn công đánh chặn các tên lửa siêu âm cơ động với quá tải G lớn. Hệ thống này cũng rất hiệu quả khi tấn công các tàu cao tốc cỡ nhỏ ở khoảng cách xa vài kilomet.

DART là loại đạn pháo cỡ 76mm, được dẫn đường bằng một chùm sóng vô tuyến được radar trên hệ thống pháo chiếu vào mục tiêu, trên đầu đạn pháo có tích hợp hệ thống đầu dò để bám theo các mục tiêu này để tấn công ở chế độ "đuổi và đánh". Loại đạn này được tích hợp một ngòi nổ cận đích, nhưng trong lần thử nghiệm vừa qua, nó còn chứng minh được khả năng tuyệt vời hơn thế khi tấn công chạm nổ mục tiêu nhiều lần.

Pháo hải quân 76mm với bộ kit Strales có những đặc điểm tương tự như các loại đạn đạo (bay theo quĩ đạo quán tính) khi nó được sử dụng để tấn công các mục tiêu trên không, trên biển và trên đất liền; với đạn Vulcano, nó sẽ đảm bảo khả năng tấn công độ chính xác cao, tầm bắn xa hơn các loại đạn thông thường 2 lần.

Được biết, hệ thống Strales có thể được lắp dặt trên pháo hải quân 76mm đang được sử dụng trên các tàu chiến hiện nay. Điều đó cũng đồng nghĩa với loại pháo hạm OTO Melara 76mm trang bị cho 2 tàu hộ tống tên lửa SIGMA 9814 của Hải quân Việt Nam tương lai cũng hoàn toàn có thể tích hợp bộ kit Strales để bắn được loại đạn thông minh này, qua đó tăng cường đáng kể được khả năng tấn công lẫn phòng thủ trước các mối đe dọa của đối phương.

Hiện tại, công ty OTO Melara cũng dang lên kế hoạch sản xuất các bộ kit Strales và rất nhiều đạn pháo mới để cung cấp cho các khách hàng. Trong đó bao gồm 12 hệ thống Strales đang hoạt động, 15 hệ thống sắp được cung cấp và 30 hệ thống khác được lên kế hoạch sản xuất trong 5 năm tới.
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence