Trung Quốc tiết lộ pháo phòng không tự hành mới

Trang tin quân sự Meyet của Trung Quốc vừa tiết lộ 2 hình ảnh đầu tiên về một hệ thống pháo phòng không tự hành mới do nước này tự phát triển.

Cận cảnh pháo phòng không tự hành đơn nòng 35mm mới vừa được Trung Quốc tiết lộ



Tuy nhiên, thiết kế của loại pháo phòng không tự hành này khá lạ khi chỉ sử dụng một nòng đơn, được cho là loại 35mm, có tốc độ bắn 1000 phát/phút, tầm bắn tối đa là 4.000m và có thể sử dụng loại đạn pháo nổ mảnh. Pháo mới được thiết kế dựa trên khung gầm xe bọc thép bánh lốp 8x8 ZBL-09 với mô đun tháp pháo điều khiển từ xa, sử dụng một hệ thống bắt bám mục tiêu quang - điện tử và radar.

Trung Quốc được cho là đang phát triển khá nhiều loại pháo phòng không tự hành mới. Cách đây ít lâu, họ cũng đã tiết lộ một nguyên mẫu pháo phòng không tự hành đơn nòng 35mm đặt trên khung gầm xe bọc thép bánh lốp 8x8 ZBL-09. 
Pháo phòng không tự hành BK1060 có thiết kế khá giống với loại pháo phòng không mới đang được Trung Quốc thử nghiệm.

Như vậy, trên cùng một khung gầm xe bọc thép và cùng một loại pháo đơn nòng cùng cỡ 35mm Trung Quốc đang có 2 loại pháo phòng không tự hành khác nhau, do vậy, rất có thể đây là 2 giải pháp tùy chọn cấu hình pháo phòng không tự hành với các mô đun tháp pháo khác nhau được Trung Quốc thử nghiệm để chọn lựa ra một thiết kế tốt nhất.
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence