Su-27 Ukraina vác đầy tên lửa sẵn sàng không chiến máy bay Nga

Không quân Ukraine đã chuyển vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất theo quyết định ngày 1/3/2014 của Hội đồng An ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine “Về các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an ninh quốc gia, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine’.

Không quân tiêm kích Ukraine đang thực hiện các chuyến xuất kích chiến đấu với kho vũ khí đáng gờm sẵn sàng đối phó với các máy bay vi phạm không phận nước này.

Từ ngày 1/3, các máy bay Su-27 và MiG-29 bay với cơ số vũ khí đầy đủ dùng để tiêu diệt mục tiêu bay. Các tiêm kích Su-27 của Lữ đoàn không quân chiến thuật 831 của Không quân Ukraine cất cánh từ sân bay Mirgorod bị phát hiện có treo các tên lửa không đối không R-27 và R-73.

Cũng có tin, ngày 2/3, bất chấp lệnh cấm chính thức máy bay quân sự bay trong không phận Ukraine, 2 tiêm kích Su-27 của Nga xuất phát từ Krasnodar đã bay qua biên giới Ukraine đến tận Melitopol.

Trong hình là một tiêm kích Su-27 của Không quân Ukraina với trang bị 8 tên lửa không - đối - không xuất kích trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu chống lại Không quân Nga. Ảnh chụp hôm 1/3.
Tuy nhiên, nếu xét về mặt không chiến, rõ ràng Nga đang có ưu thế vượt trội so với Ukraina. Liệu có xảy ra những cuộc đụng độ đẫm máu giữa quân đội  Ukraina và Nga khi mà tình hình chính trị hiện nay ở Kiev đang căn như dây đàn và Nga đang thể hiện rõ quyết tâm không nhân nhượng của mình?

Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence