Quân đội Ukraine chuẩn bị giao chiến?

Binh lính Ukraine ở Crimea chiếm lĩnh trận địa phòng ngự. Tiêm kích Su-27 của Ukraine cất cánh với lệnh khai hỏa. Tàu chiến Nga quây tàu biên phòng Ukraine...
Tiêm kích Su-27 Ukraina sẵn sàng chiến đấu
Theo Trưởng trung tâm truyền thông khu vực Crimea của Bộ Quốc phòng Ukraine, ông Vladislav Seleznev, binh lính Ukraine ở gần Simferopok gần 21 giờ, ngày 28/2 đã chiếm lĩnh các vị trí và sẵn sàng đẩy lùi cuộc tấn công.

Tại Lữ đoàn phòng thủ bờ biển số 36 của Ukraine đóng tại làng Perevalnoie, cách Simferopol vài kilomet có các kho vũ khí và cả xe tăng.

“Lữ đoàn trưởng đã báo cáo với tôi rằng, có một đoàn xe thiết giáp cùng binh lính đã tiến từ Simferopol về hướng vị trí của lữ đoàn. Không rõ những người này là ai, trên người họ không có phù hiệu. Căn cứ đang chuẩn bị đánh trả cuộc tấn công, họ đã chiếm lĩnh các vị trí phòng ngự. Chắc chắn, đụng độ sẽ không xảy ra mà sẽ xảy ra mưu toan phong tỏa binh sĩ của chúng tôi”, ông Seleznev nói.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, “Đoàn xe thiết giáp chở quân đi đến Perevalnoie đã thay đổi hành trình. Chắc chắn các xe này đã đi về hướng làng Zuy, quận Belgorsky của Crimea. Rõ ràng là họ định vòng qua chúng tôi theo hướng khác. Tất cả các xe tăng và các binh khí khác đang nằm trong các nhà chứa. Mọi người dã được báo động. Công tác bảo vệ căn cứ được tăng cường.

Các sân bay của Crimea cũng không còn tiếp nhận các chuyến bay từ Kiev. Bất chấp, khoảng 50 người có vũ trang đã rời khỏi sân bay Simferopol trên 2 xe ô tô không biển số, chỉ để lại một số tay súng.

Các binh sĩ chiếm giữ sân bay Belbek dường như chưa rời đi. Trên sân bay đã phát hiện hàng chục trực thăng chiến đấu. Tiếp sau Sevastopol, máy bay quân sự cũng xuất hiện trên khu vực Krasnogvardeysky của Crimea.

Dân chúng địa phương cho biết, bên trên làng Petrovka ở độ cao rất nhỏ đang có một máy bay vận tải quân sự lớn không sơn phù hiệu quần lượn.

Một biên đội chiến đấu gồm 2 tiêm kích Su-27 của Không quân Ukraine đã nhận lệnh tuần tra trên không biên giới Ukraine.

Các phi công được lệnh sử dụng vũ khí nếu các máy bay lạ bay qua biên giới Ukraine mà không được phép.

Có lẽ các tiêm kích này được triển khai tại căn cứ không quân Mirgorodskaya. Dân chúng địa phương cho hay, hôm nay một số tiêm kích đã cất cánh. Tuy nhiên, thông tin này đang được xác minh.
Một tàu biên phòng Ukraina
Cơ quan Biên phòng quốc gia Ukraine cho biết, các tàu bảo vệ bờ biển Ukraine đã tiến ra Biển Đen theo lệnh báo động. Ba xuồng tên lửa và tàu tuần dương tên lửa Moskva của Nga đang tiếp cận các tàu Ukraine. Hiện chưa rõ mục đích các tàu Nga tiếp cận các tàu biên phòng Ukraine.

“Theo thông tin nghiệp vụ, 3 xuồng tên lửa và tàu tuần dương tên lửa Moskva của Nga đang tiếp cận đang tiếp cận tốp tàu (Ukraine) vừa mới ra khơi từ vịnh Balaklava của đơn vị bảo vệ bờ biển Sevastopol”, trợ lý Chủ tịch Cơ quan Biên phòng quốc gia Ukraine, ông Astakhov nói.

Trước đó, Cơ quan Biên phòng quốc gia Ukraine đã tuyên bố rằng, các tàu bảo vệ bờ biển của họ đang ra khơi theo lệnh báo động chiến đấu và cho hay lúc gần 13 giờ địa phương, gần 300 người vũ trang mặc quân phục có dấu hiệu của đặc nhiệm đi trên 10 ô tô đã tìm cách đánh chiếm bằng vũ lực đơn vị bảo vệ bờ biển Sevastopol của Cơ quan Biên phòng quốc gia Ukraine.


Ngoài ra, tại khu vực Yevpatoryy ở Crimea, lính Nga tìm cách giành quyền kiểm soát một sở chỉ huy của một đơn vị tên lửa phòng không của quân đội Ukraine.

Vietnam Defence
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence