Nga triển khai 'sát thủ diệt hạm' Yakhont tới Hạm đội Biển Đen

Nga đã bắt đầu triển khai các tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển tối tân nhất Bastion-P tới quân cảng Sevastopol của Hạm đội Biển Đen để đáp trả hành động điều tàu khu trục của Mỹ vào khu vực này.
Tổ hợp Bastion cơ động trên đường quốc lộ ở Cremia

Thông tin trên đã được trang web Uintelligencer.org xác nhận khi các phóng viên của họ chụp được hình ảnh các xe cơ động của tổ hợp tên lửa Bastion-P chạy trên đường phố Crimea vào đêm ngày 8/3.

Trước đó, giới truyền thông Nga cũng cho biết rằng, Hải quân nước này đã triển khai các tổ hợp Bastion ở Anapa, Krasnodar nhằm sẵn sàng tiêu diệt các tàu chiến thuộc Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ đang ở gần Biển Đen.

Bastion là tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển cơ động, được trang bị các tên lửa hành trình có cánh siêu âm Yakhont, được thiết kế có thể tiêu diệt các loại tàu chiến nổi, tàu vận tải cỡ lớn và cả tàu sân bay. Tổ hợp Bastion có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, cả ngày lẫn đêm và có thể  tác chiến trong điều kiện bị đối phương tác chiến điện tử mạnh.

Tên lửa hành trình có cánh siêu âm Yakhont đạt tầm bắn xa lên đến 300km và nó có thể bảo vệ dài bờ biển dài 600km. Cho đến nay, ngoài Nga mới chỉ có Syria và Việt Nam được trang bị các tổ hợp tên lửa tối tân này.

uintelligencer
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence