'Lộ ảnh' 2 chiến hạm Gepard 3.9 Việt Nam đang đóng ở Nga

Truyền thông nhà nước Tatarstan thuộc Liên Bang Nga vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về hai tàu hộ tống tên lửa Gepard 3.9 thứ ba và thứ tư đang được nhà máy đóng tàu Zelenodolsky Gorky đóng cho Hải quân Việt Nam.

Còn theo tiết lộ của Zelenodolsky Gorky, hiện tại, hai tàu hộ tống Gepard 3.9 mới của Hải quân Việt Nam đang trải qua giai đoạn chế tạo cuối cùng, bao gồm việc hình thành phần cấu trúc khung thân và lắp đặt hệ thống hỗ trợ sự sống.
Cận cảnh chiếc Gepard 3.9 thứ ba đang được Zelenodolsky Gorky đóng cho Hải quân Việt Nam. Bức ảnh cho thấy, về cơ bản, phần khung vỏ và kiến trúc thượng tầng của con tàu đã được hoàn thành.
Dựa trên những hình ảnh đầu tiên được công bố về 2 tàu hộ tống Gepard 3.9 thứ ba và thứ tư của Hải quân Việt Nam cho thấy, công đoạn chế tạo phần khung vỏ và kiến trúc thượng tầng đã cơ bản được hoàn thành.
Trong những tháng tới, Zelenodolsky Gorkys sẽ tiếp tục lắp đặt các hệ thống thông tin liên lạc, dẫn đường, hệ thống điện tử và các thiết bị khác như phần tháp ăng-ten, các hệ thống điện tử và vũ khí lên 2 con tàu mới.
Hình ảnh chiếc tàu Gepard 3.9 thứ tư đang được đóng cho Hải quân Việt Nam ở góc trái màn ảnh, bên phải là chiếc Project 21631 đóng cho Hải quân Nga.
Cần lưu ý rằng, cặp tàu Gepard 3.9 mới được Nhà máy đóng tàu Zelenodolsky Gorky khởi đóng cho Hải quân Việt Nam vào ngày 24/9/2013. Việc đóng tàu được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau và sau mỗi giai đoạn được hoàn thành, phía đối tác (Hải quân Việt Nam) sẽ thực hiện nghiệm thu kết quả đạt được theo tiến độ đã định trước. Giai đoạn nghiệm thu tiến độ đóng 2 tàu Gepard 3.9 lần thứ nhất cũng đã diễn ra vào ngày 18/12/2013. Tính từ thời điểm khởi đóng đến nay đã được 5 tháng, cho thấy tốc độ đóng tàu đang được thực hiện khá nhanh chóng.

Theo kế hoạch được Zelenodolsky và Hải quân Việt Nam thỏa thuận, công đoạn thử nghiệm 2 tàu Gepard 3.9 thứ ba và thứ tư dự kiến sẽ diễn ra trên biển Baltic vào đầu năm 2017, ngay sau đó sẽ diễn ra lễ bàn giao chính thức.

Theo Đất Việt
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence