Indonesia không mua tàu ngầm Kilo 877 Nga vì hỏng quá nhiều

Tư lệnh Hải quân Indonesia, Đô đốc Marsetio cho biết hôm 12/3 rằng Hải quân nước này đã quyết định từ bỏ kế hoạch mua lại 2 tàu ngầm Kilo đã qua sử dụng của Nga do chúng đã quá cũ.
Phái đoàn Hải quân Indonesia chụp ảnh lưu niệm sau khi xem xét kỹ lưỡng một trong 2 tàu ngầm Kilo 877EKM của Hải quân Nga.

"Sau khi vào thăm 2 tàu ngầm Nga, chúng tôi thấy rằng chúng đã không đi biển từ lâu", ông Marsetio nói.

"Hai tàu ngầm này đã ở yên tại cảng trong 2 năm qua. Các động cơ và thiết bị khác trong tàu đều đã hư hỏng và sẽ mất quá nhiều chi phí để sửa chữa. Do vậy, chúng tôi đã quyết định không mua lại 2 tàu ngầm này"
, ông Marsetio nói thêm.

Vị Đô đốc Hải quân Indonesia cũng cho biết thêm rằng, Indonesia đang tập trung vào việc xây dựng 3 chiếc tàu ngầm lớp Chang Bogo do Hàn Quốc chế tạo. Trong đó, chiếc thứ ba sẽ được đóng tại nhà máy đóng tàu quốc gia PT PAL ở Surabaya theo dây chuyền công nghệ chuyển giao từ Seoul.

Theo kế hoạch, sau khi làm chủ được dây chuyền công nghệ đóng tàu ngầm của Hàn Quốc, Indonesia sẽ đóng tất cả 12 chiếc tàu ngầm lớp Chang Bogo.

Hiện nay, Hải quân Indonesia đang hoạt động 2 chiếc tàu ngầm lớp U-206 là KRI Cakra-401 và KRI Nanggala-402 được Đức chế tạo từ năm 1981. Trong khi đó, Chang Bogo là một phiên bản từ lớp tàu ngầm U-209 tiên tiến hơn nhiều.
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence