Binh sỹ Nga ầm ầm tiến vào Crimea

Putin quyết định hỗ trợ Crimea và được Thượng viện Nga đáp ứng đề nghị đưa quân vào Crimea.

Hội đồng Liên bang cho phép Putin đưa quân vào Ukraine

Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) đã chuẩn thuận yêu cầu của Tổng thống Vladimir Putin về việc đưa quân vào lãnh thổ Ukraine. Quyết định đã được nhất trí thông qua tại cuộc họp bất thường của Thượng viện Nga.

Trước khi bỏ phiếu công khai, các ủy ban quốc phòng và quan hệ quốc tế của Thượng viện Nga đã nhất trí khuyến nghị thông qua đề nghị của Putin.

Hôm thứ bảy, 1/3, ông Putin đã đệ trình đề nghị sử dụng quân đội trên lãnh thổ Ukraine, nêu rõ các biện pháp đó là cần thiết do tình hình khẩn cấp ở Ukraine đe dọa tính mạng của công dân Nga và binh lính Nga trú đóng ở Crimea theo hiệp định quốc tế. Theo đề nghị này, quân Nga sẽ ở lại Ukraine cho đến khi tình hình chính trị-xã hội Ukraine bình thường trở lại.bị đe dọa.

Trước đó, trong ngày 1/3,  lưỡng viện Quốc hội Nga đã yêu cầu Putin bảo đảm “hòa bình và trật tự” tại bán đảo Crimea.

Trước đó, sáng 1/3, Thủ tướng tân cử Crimea, ông Sergei Aksenov đã tuyên bố chuyển tất cả các cơ quan quyền lực của Crimea và quân đội Ukraine đóng tại bán đảo này về dưới sự kiểm soát của ông và kêu gọi Tổng thống Nga giúp đỡ Crimea.

Đêm 1/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng rằng, Mỹ lo ngại về những thông tin về sự di chuyển của quân Nga ở Crimea và cảnh báo Nga chớ xâm nhập quân sự vào Crimea.


Trước đó, quyền tổng thống Ukraine Oleksandr Turchynov đã tố cáo Nga âm mưu thôn tính Crimea và đòi rút quân Nga khỏi Crimea.

Vietnam Defence
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence