Đài Loan chuẩn bị hạ thủy tàu tên lửa cao tốc cực mạnh

Một nguyên mẫu tàu tên lửa nội địa sẽ được Đài Loan hạ thủy vào giữa tháng này, như một phần trong những nỗ lực của hòn đảo nhằm tăng cường sức mạnh hải quân trước một Trung Quốc ngày càng lớn mạnh, tờ Focus Taiwan cho biết hôm 3/3.
Đài Loan chuẩn bị hạ thủy tàu tên lửa cao tốc cực mạnh
Thiết kế được cho là tàu tên lửa mới sắp được Đài Loan hạ thủy.
Lễ hạ thủy tàu tên lửa có trọng tải khoảng 500 tấn, sẽ diễn ra vào ngày 14/3 ở Suao - khu vực Đông Bắc Yilan của Đài Loan, một quan chức hải quân giấu tên tiết lộ.

Quan chức này cho biết thêm, Hải quân Đài Lan cũng đang lên kế hoạch bổ sung thêm từ 8 đến 12 tàu tên lửa mới cho hạm đội.

Theo các thông tin ban đầu, tàu tên lửa mới của Đài Loan sẽ được trang bị các bệ phóng tên lửa chống tàu Hùng Phong -3 và Hùng Phong-2. Tên lửa Hùng Phong -3 đạt tầm bắn xa 150m và bay với tốc độ siêu âm, nó được mô tả là "sát thủ diệt tàu sân bay". Hùng Phong-3 được phát triển tại Viện Công nghệ và Khoa học Chung-Sha ở Taoyuan - một đơn vị nghiên cứu và phát triển vũ khí trọng yếu của Bộ Quốc phòng Đài Loan.

Tuy nhiên, người ta vẫn chưa biết được thiết kế của tàu tên lửa mới này ra sao. Nhưng tại Triển Công nghệ Hàng không và Quốc phòng Đài Bắc 2013 (TADTE 2013), Hải quân Đài Loan đã trưng bày một mẫu tàu chiến của Tập đoàn đóng tàu Lund-De với lời giới thiệu “tàu tàng hình xuyên sóng 2 thân (WPC) hiệu quả cao”. Có thể WPC chính là thiết kế tàu chiến mới mà Đài Loan sắp hạ thủy.
Đài Loan chuẩn bị hạ thủy tàu tên lửa cao tốc cực mạnh
Thêm chú thích

Mẫu tàu chiến đấu duyên hải của Đài Loan được vũ trang hạng nặng với không dưới 16 tên lửa hành trình chống tàu. Quan chức đại diện tại TADTE cho biết, mẫu tàu này có thể bắn cả tên lửa Hùng Phong 2 và Hùng Phong 3.

Ngoài tên lửa chống tàu, mẫu WPC mới của Đài Loan còn được trang bị pháo chính 76mm, 4 súng máy 12,7mm và hệ thống phòng không tầm gần Phalanx 20mm. Mẫu tàu này không có hầm chứa máy bay nhưng sân đỗ máy bay có thể chứa được máy bay trực thăng tầm trung 10 tấn.

WPC có thể đạt được vận tốc tối đa 38 hải lý/giờ và có tầm hoạt động lên tới 2.000 hải lý. Với chiều dài khoảng 60,4m, mẫu tàu hộ tống này được thiết kế cho các hoạt động vùng duyên hải.

Dự án phát triển và đóng các tàu tên lửa mới của Đài Loan được coi là một câu trả lời tương ứng với việc tiếp tục không ngừng mở rộng sức mạnh hạm đội và xây dựng các tàu sân bay của Trung Quốc.
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence