J-20 Trung Quốc có khả năng oanh kích như máy bay ném bom?

Mạng quân sự Sina của Trung Quốc cho rằng, chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm J-20 của nước này sẽ có khả năng tấn công mặt đất tốt hơn so với máy bay F-22 của Mỹ.


Dựa trên những hình ảnh mới nhất về nguyên mẫu J-20 mang số hiệu 2011, mạng quân sự Sina nói rằng, hệ thống ngắm mục tiêu quang điện tử gắn dưới gần mũi của chiếc J-20 2011 cho thấy nó được thiết kế chủ yếu để tấn công mặt đất. Đây là một thiết kế hệ thống quang - điện tử tương tự như hệ thống trang bị trên 2 loại máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm F-22 và F-35 của Không quân Mỹ. Qua đó, Sina kết luận rằng, J-20 có thể trở thành một máy bay ném bom hoàn hảo để tấn công phá hủy các mục tiêu mặt đất của đối phương.

Theo Sina thì hầu hết các loại chiến đấu cơ của Mỹ như F-16 Falcon hay F-15E Strike Eagle khi hoạt động trên chiến trường Afghanistan và Iraq đều chủ yếu tham gia tấn công các mục tiêu dưới đất. F-22 cũng được thiết kế có khả năng tấn công mục tiêu mặt đất bằng các loại bom (đầu đạn) tấn công trực tiếp (JDAM) và bom đường kính nhỏ. Tuy nhiên, F-22 vẫn có thể bị radar của đối phương phát hiện, bởi khi tham gia theo một mục tiêu di chuyển trên mặt đất F-22 sẽ phải phát tín hiệu radar và do đó làm lộ vị trí.

Sau khi tất cả 35 vệ tinh được triển khai trên không gian, hệ thống định vị vệ tinh Bắc Đẩu của Trung Quốc sẽ có thể cung cấp đẩy đủ thông tin để J-20 có thể thực hiện các đòn tấn công chính xác vào các mục tiêu quan trọng dưới đất của đối phương giống như F-22. Tuy nhiên, J-20 không chỉ mang được 4 tên lửa không - đối - không mà còn có thể được trang bị các loại bom JDAM hay SDB .

Tổng cộng, Sina tính toán rằng J-20 có thể mang được tổng cộng lên tới 24 quả bom đường kính nhỏ so với F-22 mang được 8 quả. Và nếu như hệ thống ngắm bắn quang - điện tử của J-20 được Trung Quốc sử dụng trên các loại chiến đấu cơ thế hệ thứ tư Su-30 và J-10, khả năng tấn công mặt đất của các máy bay này sẽ được cải thiện đáng kể. 
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence