Singapore muốn mua tên lửa Igla-S của Nga


(Quốc Phòng) - Singapore đang thể hiện sự quan tâm lớn đến việc mua các tổ hợp tên lửa phòng không vác vai tiên tiến Igla-S của Nga
Singapore và Malaysia có thể là 2 quốc gia Đông Nam Á đầu tiên có được các tổ hợp tên lửa phòng không vác vai Igla-S mới nhất của Nga.
Singapore và Malaysia có thể là 2 quốc gia Đông Nam Á đầu tiên có được các tổ hợp tên lửa phòng không vác vai Igla-S mới nhất của Nga.
Lực lượng vũ trang Singapore có thể sẽ được trang bị các tổ hợp tên lửa phòng không cơ động (MANPADS) Igla-S loại mới nhất của Nga, Trưởng bộ phận Thiết kế Kỹ thuật Văn phòng Konstruktorskoye Byuro Mashynostroyenia (KBM), ông Georgy Vasilyev cho biết hôm 23/4.
"Giữa Singapore và chúng tôi đã có một mối quan hệ hợp tác lâu dài, sắp tới sẽ bắt đầu đàm phán về khả năng mua tổ hợp tên lửa phòng không vác vai mới nhất Igla-S của chúng tôi", ông Vasilyev nói.
Theo vị quan chức của KBM, hiện nay Quân đội Singapore đang sử dụng phiên bản cũ của tổ hợp MANPADS Igla. Sự khác biệt chính giữa Igla-S với phiên bản trước đó của nó là khả năng chiến đấu được tăng cường lên 1,5 lần, khả năng tấn công và phá hủy nhiều loại mục tiêu khí động học khác nhau ở cự li xa tới 6km. Việc áp dụng các thuật toán lập trình mới và hệ thống điện tử tiên tiến giúp tăng đáng kể khả năng "miễn dịch" với nhiễu điện tử của đối phương, qua đó tăng cường xác xuất tiêu diệt mục tiêu máy bay, tên lửa hành trình cận âm, máy bay không người lái... hiện đại.
Đạn tên lửa của tổ hợp Igla-S sử dụng đầu nổ cận đích, tạo ra khả năng tiêu diệt chính xác mục tiêu với xác suất cao. Việc tích hợp các vi mạch điện tử mới đã giúp giảm đáng kể thể tích phần chiến không gian bên trong cho các cảm biến dò tìm và dẫn đường, do đó, trọng lượng đầu nổ của tên lửa đã tăng từ 1,3 đến 2,5kg, tạo ra sức công phá và phạm vi ảnh hưởng lớn hơn mà không làm tăng trọng lượng tổng thể của tên lửa.
Ông Vasilyev cũng lưu ý rằng, ngoài Singapore thì một số nước khác như Malaysia, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã thể hiện sự quan tâm lớn đến tổ hợp MANPADS Igla-S.

Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence