Nga thử nghiệm tàu ngầm Kilo thứ tư cho HQVN trong tháng 6

Chiếc tàu ngầm thứ tư của đề án 636.1 dành cho Hải quân Việt Nam được chế tạo tại Nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi ở Saint-Peterburg sẽ bắt đầu chu trình thử nghiệm của nhà máy vào giữa tháng 6, hãng tin Interfax – AVN dẫn nguồn từ ngành công nghiệp đóng tàu của Nga cho biết hôm 7/4.

"Thời điểm hiện nay, trên chiếc tàu thứ tư theo đơn đặt hàng xuất khẩu hạ thủy ngày 28/3 đang tiến hành những công việc chót. Đến trung tuần tháng Năm sẽ bắt đầu thử nghiệm neo. Giữa tháng Sáu, các nhà xây dựng phải đưa tàu ra thử nghiệm trên biển”, - người đối thoại với cơ quan thông tấn cho biết.

Hai tàu ngầm Kilo 636.1 đầu tiên là HQ-182 Hà Nội và HQ-183 TP. Hồ Chí Minh đã được Hải quân Việt Nam tiếp nhận và tổ chức lễ thượng cờ quốc gia tại quân cảng Cam Ranh vào hôm 3/4 vừa qua.

Trước đó, hôm 14/3, nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi cũng đã ký kết biên bản bàn giao kỹ thuật cho chiếc tàu ngầm Kilo thứ ba HQ-184 Hải Phòng cho Hải quân Việt Nam. Tàu ngầm HQ-184 dự kiến sẽ bắt đầu giai đoạn thử nghiệm trên biển cuối cùng trong đầu tháng 7, việc bàn giao sẽ diễn ra vào tháng 11/2014.

Hợp đồng cung cấp Việt Nam sáu chiếc tàu ngầm đã được ký kết trong năm 2009 trong chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Bên cạnh việc xây dựng các tàu ngầm, hợp đồng cung cấp cho việc đào tạo thủy thủ đoàn và cung cấp các thiết bị cần thiết và thiết bị kỹ thuật Việt Nam.

Việc đào tạo thủy thủ đoàn cho các tàu ngầm Kilo của Việt Nam được tổ chức tại quân cảng Cam Ranh, với sự hỗ trợ từ Công ty Cổ phần Hiệp hội Khoa học Sản xuất Avrora ở thành phố Sant Petersburg. Công ty này đang xây dựng tại Việt Nam một trung tâm huấn luyện tàu ngầm hiện đại với một hệ thống quản lý thông tin tự động Lama, hệ thống điều khiển tàu ngầm Palladium và hệ thống điều khiển cơ động Pirit.

Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (Sipri) cho biết, các tàu ngầm Kilo 636.1 của Hải quân Việt Nam sẽ được trang bị các loại vũ khí tấn công cực mạnh, bao gồm ngư lôi chống tàu ngầm, chống hạm 53-65 và ngư lôi chống hạm TEST 71, tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh 3M-54 Klub và tên lửa hành trình tấn công mặt đất 3M-14E.
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence