Nga sẽ bán thêm nhiều vũ khí tối tân cho Đông Nam Á

Các hệ thống vũ khí phòng thủ và tấn công công nghệ cao của Nga đang nhận được sự quan tâm lớn từ các quốc gia Đông Nam Á, theo Tổng Giám đốc Công ty Vysokotochnye Kompleksy, ông Alexander Denisov cho biết.

Theo ông Denisov, các sản phẩm vũ khí công nghệ cao của Vysokotochnye Kompleksy như tổ hợp tên lửa chống tăng Kornet-EM, tổ hợp pháo/tên lửa phòng không tầm gần Pantsir-S1, tổ hợp Palma, tổ hợp tên lửa đường đạn chiến dịch chiến thuật Iskander-E hay tên lửa chống tăng Khrizantema-S... đang nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng nước ngoài, trong đó đặc biệt là các khách hàng Đông Nam Á.
Kornet-EM anti-tank missile complex.


Tổ hợp tên lửa chống tăng cải tiến Kornet-EM đã đạt tới tầm bắn xa 8km và sở hữu một khả năng độc nhất là có thể tiêu diệt cả các mục tiêu xe tăng, xe bọc thép dưới mặt đất lẫn các mục tiêu bay thấp trên không nghư máy bay không người lái và máy bay trực thăng.

Ông Denisov nhấn mạnh rằng, các khách hàng nước ngoài vẫn đang có nhu cầu lớn để mua tới hàng ngàn đơn vị cho các tên lửa chống tăng do Nga phát triển như Metis-M1, Konkurs-M và Kornet-E/EM.

Với các chương trình xuất khẩu khác, ông Denisov nói rằng hiện công ty
Vysokotochnye Kompleksy vẫn đang đạt được những thành công quan trọng trong việc sản xuất hàng loạt và xuất khẩu các tổ hợp pháo/tên lửa phòng không tầm gần Pantsir-S1 (do Văn phòng thiết kế Khí cụ KBP Tula phát triển) và hệ thống pháo/tên lửa phòng thủ tầm gần khác trang bị trên tàu chiến là Palma (do công ty Kbtochmash phát triển).

Còn theo các thông tin mới nhất thì tại triển lãm quốc phòng DSA 2014 được tổ chức tại Malaysia từ ngày 14 - 17/4 tới đây, các công ty quốc phòng Nga sẽ trưng bày khoảng 500 sản phẩm vũ khí mới nhất của họ.

Đặc biệt hơn, để nỗ lực quảng cáo một số sản phẩm mới của mình, Nga sẽ tổ chức cho một vài nguyên mẫu máy bay trực thăng thực hiện chuyến bay tới Malaysia để dự triển lãm. Trong đó bao gồm trực thăng tìm kiếm cứu nạn Ka-32A11BC, trực thăng vận tải Mi-17B-5, Mi-171Sh, và 2 sản phẩm mới nhất là trực thăng Mi-171A2 và Ka-62. Tại DSA 2014, Nga cũng đặt ra mục tiêu sẽ ký kết thêm được nhiều hợp đồng cung cấp vũ khí mới cho các quốc gia Đông Nam Á, trong đó nhấn mạnh vào các đối tác truyền thống như Indonesia, Malaysia và Việt Nam.
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence