Hé lộ siêu vũ khí mới cho tiêm kích F/A-18E Super Hornet của Mỹ

Tại triển lãm Sea-Air-Space 2014 được tổ chức ở Mỹ từ ngày 7 - 9/4/2014, công ty quốc phòng MBDA Inc của châu Âu đã giới thiệu một mô hình chiến đấu cơ F/A-18 Super Hornet treo được tới 12 của tên lửa 2 chế độ Brimstone. Sự kết hợp giữa công nghệ đầu dò tiên tiến 2 chế độ giúp tên lửa Brimstone có thể chống lại hầu hết các mục tiêu, bao gồm cả mục tiêu cơ động và tốc độ cao ở trên mặt đất cũng như trên biển.

Brimstone cũng là loại tên lửa từng tham chiến ở chiến trường Afghanistan và Libya, khi đó vũ khí này được sử dụng trên các máy bay chiến đấu của Không quân Anh. Nó được đánh giá là một nền tảng vũ khí đa năng và hiệu quả, có thể được trang bị trên các máy bay tiêm-cường kích, máy bay cánh quạt, trực thăng, các tàu chiến mặt nước, tàu tuần tra cao tốc và cả máy bay không người lái.

Trong các cuộc thử nghiệm diễn ra tại cơ sở thử nghiệm vũ khí không-hải quân China Lake, bang California (Mỹ) vào cuối tháng 12/2013, đầu tháng 1/2014, mộ máy bay do thám tấn công không người lái MQ-9 Reaper mang theo tên lửa Brimstone đã thực hiện 9 lần phóng tên lửa trực tiếp và tấn công chính xác vào các mục tiêu cố định và mục tiêu đang cơ động ở tốc độ cao tới 110km/giờ khi máy bay ở cách đó 11,2km và ở độ cao bay 6.000m. Cuộc thử nghiệm thành công cũng là một màn trình diễn về khả năng hoạt động dò tìm mục tiêu 2 chế độ Laser bán chủ động và radar chủ động cùng hoạt động song song để đảm bảo khả năng tấn công chính xác mục tiêu, thậm chí cả các mục tiêu ở ngoài tầm ngắm.





Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence