Trung Quốc đòi Indonesia trả thêm tiền nếu muốn sản xuất tên lửa C-705

Bắc Kinh đã yêu cầu Indonesia phải trả thêm tiền sau khi xứ sở vạn đảo đang tích cực chào hàng phiên bản xuất khẩu của tên lửa hành trình chống hạm C-705 ra nước ngoài, tờ Want Daily cho biết hôm 3/3.

Theo tờ báo này, trong một cuộc gặp mặt giữa các lãnh đạo cấp cao trong quân đội Trung Quốc và Indonesia ở thủ đô Bắc Kinh vừa qua, hai quốc gia này đã thảo thuận hàng loạt các vấn đề, bao gồm việc tăng cường hợp tác hàng hải, tập trận chống khủng  bố, hợp tác công nghiệp và mua sắm quốc phòng.

Tờ IHS Jane's có trụ sở ở London (Anh) dẫn lời ông Silmy Karim, Trợ lý Ủy ban Chính trị Công nghiệp Quốc phòng Indonesia nói rằng, Indonesia đã mua khoảng 40 tên lửa chống hạm C-705 của Trung Quốc để trang bị trên các tàu tên lửa cao tốc KCR-40. Ngoài ra, Indonesia cũng hy vọng sẽ được phép sản xuất phiên bản nội địa của tên lửa C-705 để sau đó có thể bán sang nước thứ ba. 

Trung Quốc thì đã phù nhận thông tin nước này chuyển giao dây chuyền công nghệ sản xuất tên lửa cho Indonesia, bởi vẫn có nhiều quốc gia khác đang thể hiện sự quan tâm đến tên lửa C-705 của họ. Thay vào đó, Bắc Kinh đã yêu cầu Jakarta phải trả thêm tiền để bảo đảm quyền lợi sản xuất tên lửa.

Indonesia cũng đã được Trung Quốc hứa hẹn cho phép nước này sản xuất loại tên lửa chống hạm tiên tiến hơn C-805 để trang bị trên các tàu tuần tra PB-57. Ngoài ra, Jakarta cũng được phép xuất khẩu tên lửa này ra nước ngoài. 

C-705 là tên lửa hành trình chống tàu cận âm hạng nhẹ do Trung Quốc phát triển dựa trên mẫu C-704, dùng một số thành phần của tên lửa C-602. Loại tên lửa này được thiết kế để trang bị trên các tàu tên lửa nhỏ, tàu hộ vệ, máy bay, bệ phóng mặt đất.

 C-705 có trọng lượng 320kg, lắp đầu nổ nặng 110-130kg, trang bị động cơ tuốc bin phản lực cho tầm bắn 140km (độ cao hành trình thấp nhất 12,15m), độ chính xác phát bắn khoảng 95,7%. Đầu tự dẫn của C-705 dùng radar chủ động hoặc quang truyền hình hoặc hồng ngoại.
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence