Việt Nam thành lập trung tâm huấn luyện trực thăng

Trung đoàn Không quân 910 vừa công bố quyết định thành lập Trung tâm huấn luyện trực thăng tại sân bay Tuy Hòa.

Theo đó, ngày 28/2, Trung đoàn Không quân 910 (Trường Sĩ quan Không quân) cho biết, vừa công bố quyết định của Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân về việc lâm thời tổ chức biên chế thành lập Trung tâm huấn luyện trực thăng tại Sân bay Tuy Hòa.


Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân; Thiếu tướng Nguyễn Duy Cường, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân; Thiếu tướng Nguyễn Viết Xuân, Phó chủ nhiệm Cục chính trị Quân chủng Phòng không – Không quân cùng các đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Yên và TP Tuy Hòa.

Trung tâm huấn luyện trực thăng có chức năng đào tạo, huấn luyện, chuyển loại phi công trực thăng, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khác khi có lệnh.

Quyết định trên cũng nêu rõ: “Nhiệm vụ chính trị của đơn vị là huấn luyện, đào tạo học viên phi công quân sự bậc đại học trên loại máy bay trực thăng Mi-8, Mi-17 và các loại máy bay trực thăng khác được trang bị cho phi công quân sự, dân sự Việt Nam và quốc tế.

Hướng dẫn bảo đảo thực hành, thực tập đào tạo học viên hàng kỹ thuật hàng không khai thác máy bay trực thăng của Việt Nam và quốc tế; vận tải, vận chuyển phục vụ nhiệm vụ quân sự, tham gia tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn, phòng chống bão lụt, thiên tai trong khu vực. Đồng thời sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bay chuyên cơ phục vụ các lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng…”.

Tại buổi lễ, đại diện các cơ quan đơn vị trong Trung đoàn đã đăng ký giao ước thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ, đổi mới phương pháp, tác phong công tác, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và các quy định trong huấn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Nhân dịp này, Trung đoàn đã công bố quyết định lâm thời của Tư lệnh Quân chủng về thành lập Trung tâm huấn luyện trực thăng Mi-8 trực thuộc Trung đoàn Không quân 910.

Đất Việt
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence