Hình ảnh đầu tiên về tàu ngầm HQ-185 Khánh Hòa

(Quốc phòng Việt Nam) - Nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi của Nga vừa hạ thủy thành công chiếc tàu ngầm Kilo thứ tư cho Hải quân Việt Nam.

Cận cảnh tàu ngầm HQ-185 Khánh Hòa trong buổi lễ hạ thủy hôm 28/3/2014
Tham dự sự kiện quan trọng này về phía Việt Nam có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Viết Nhiên, Phó Tư lệnh quân chủng Hải quân và Phó Bí thư thường trực tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuấn, trong khi phía Nga có ông Alexander Buzakov, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đóng tàu Admiralty Verfi, các đại diện của Cục thiết kế hàng hải trung ương Rubin và Công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport.

Trái ngược với các thông tin trước đây, chiếc tàu ngầm Kilo thứ tư vừa được hạ thủy cho Hải quân Việt Nam mang tên HQ-185 Khánh Hòa chứ không phải HQ-185 Đà Nẵng - thông tin trên đã được hàng loạt phương tiện truyền thông nhà nước Nga chính thức xác nhận trong lễ hạ thủy tàu ngầm hôm nay (28/3). Điều này cũng đồng nghĩa, tên thành phố Đà Nẵng sẽ được đặt cho chiếc tàu ngầm Kilo thứ năm.

Tàu ngầm HQ-185 Khánh Hòa sau khi hạ thủy, sẽ tiếp tục thực hiện qui trình hoàn thành lắp đặt thiết bị, thử nghiệm và bàn giao cho Hải quân Việt Nam (dự kiến vào năm 2015) giống như 3 chiếc tàu ngầm Kilo đầu tiên.

Cũng cần nhớ lại rằng, hai chiếc tàu ngầm Kilo đầu tiên (HQ-182 Hà Nội và HQ-183 TP. Hồ Chí Minh) đã được nhà máy Admiralty Verfi chuyển giao cho Hải quân Việt Nam. Trong khi đó, chiếc thứ ba HQ-184 Hải Phòng cũng vừa được chuyển giao về mặt kỹ thuật vào hôm 14/3 vừa qua.


Hợp đồng cung cấp Việt Nam sáu chiếc tàu ngầm đã được ký kết trong năm 2009 trong chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Bên cạnh việc xây dựng các tàu ngầm, hợp đồng cung cấp cho việc đào tạo phi hành đoàn và cung cấp các thiết bị cần thiết và thiết bị kỹ thuật Việt Nam.
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence