Clip đặc sắc về tàu ngầm HQ-183 TP. Hồ Chí Minh

Chiếc tàu ngầm HQ-183 TP. Hồ Chí Minh cùng với con tàu vận tải Rolldock Star đã bắt đầu đi sâu vào trong vịnh Cam Ranh để chờ làm các thủ tục lai dắt vào quân cảng trong vài ngày tới.

Việc tiếp nhận tàu ngầm HQ-183 sắp tới mang ý nghĩa quan trọng trong chiến lược xây dựng hạm đội tàu ngầm của Hải quân Việt Nam. HQ-183 TP. Hồ Chí Minh cùng với tàu ngầm HQ-182 Hà  Nội sẽ tạo nên một cặp đôi tác chiến ngầm hoàn hảo theo đúng đặc điểm đặc trưng của các tàu ngầm là hoạt động theo cặp.

Ngoài ra, việc tiếp nhận tàu ngầm HQ-183 cũng sẽ ghi thêm một dấu mốc quan trọng trong trong lộ trình xây dựng và phát triển lực lượng tàu ngầm hiện đại của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Như vậy, có thể nói sau một thời gian dài được khởi đóng, hạ thủy và thử nghiệm trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt của nước Nga. Tàu ngầm HQ-183 đã gần hoàn thành những giai đoạn cuối cùng để chuẩn bị chính thức đưa vào biên chế trong lực lượng tàu ngầm của Việt Nam.

Trong khi đó, chiếc Kilo thứ ba - HQ-184 Hải Phòng cũng đã bắt đầu thử nghiệm trên biển và theo kế hoạch sẽ được bàn giao cho Hải quân Việt Nam vào tháng 11 năm nay. Và trong thời gian tiếp nhận tàu HQ-184, HQ-182 Hà Nội và HQ-183. TP Hồ Chí Minh sẽ tạo thành một cặp đôi tàu ngầm chiến đấu hiện đại của Hải quân Việt Nam, giúp tăng cường đáng kể sức mạnh cho hải quân cũng như toàn quân đội trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, biển đảo của tổ quốc.

Cùng nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ nhất về tàu ngầm HQ-183 TP. Hồ Chí Minh.



Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence