Nga "trình làng" siêu pháo tự hành 2S35, bắn xa 70km



Mô hình pháo tự hành 2S35 Coatlition SV.
Trong một cuộc họp báo diễn ra ở thủ đô Moscow hôm 18/2 với sự chủ trì của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, ngành công nghiệp quốc phòng nước này đã ra mắt công nghệ vũ khí mới trong lĩnh vực pháo binh. Đó là hệ thống pháo tự hành "tinh vi" 2S35 Coatlition SV, một phiên bản được hiện đại hóa từ hệ thống pháo 2S19 MSTA-S.

Đây là lần đầu tiên một mô hình nhỏ về hệ thống pháo tự hành bánh xích 152mm 2S35 được Nga giới thiệu một cách công khai. Bên cạnh đó còn xuất hiện một mô hình pháo tự hành bánh lốp mới, được đặt trên khung gầm xe tải Kamaz 8x8, hệ thống này có tháp pháo trông giống hệ tháp pháo của 2S35.

Cách đây vài tháng, Nga cũng đã giới thiệu một hệ thống pháo tự hành 2 nòng có tên là 2S35, nhưng dường như dự án này đã bị hủy bỏ.

Theo các kỹ sư quân sự Nga, pháo tự hành 2S35 mới sử dụng loại đạn dẫn đường tầm xa, có sức công phá cực mạnh, có thể vươn tới mục tiêu ở khoảng cách 70km với độ chính xác cao.

2S35 có thể được trang bị loại đại bác mới cỡ 152mm 2A88 mà hiện nay đang trong quá trình phát triển. Để tăng khả năng tự bảo vệ, tháp pháo của 2S35 được lắp thêm một trạm vũ khí điều khiển từ xa với một súng máy 12,7mm.trên đỉnh tháp pháo.

Dựa trên các phân tích từ mô hình vừa mới xuất hiện, có vẻ như pháo tự hành 2S35 đã sử dụng một khung gầm bánh xích mới, với 3 cửa lên xuống được bố trí ở phía trước thân xe. Trong khi loại pháo tự hành tiêu chuẩn 2S19 trước đây là dựa trên khung gầm xe tăng T-80. Người ta cũng cho rằng, pháp 2S35 mới có thể sử dụng nền tảng phổ quát của xe tăng chiến đấu thế hệ mới T-14 Armata.

Theo các phương tiện truyền thông Nga đưa tin, pháo tự hành 2S35 có thể hoạt động ở chế độ bắn hoàn toàn độc lập mà không cần sự điều khiển của kíp xe trong tháp pháo.



Bình luận(Facebook)
1 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence