Nga phát triển siêu tiêm kích đánh chặn mới MiG-41, tốc độ Mach 4.3

Dựa trên loại máy bay tiêm kích đánh chặn lừng danh MiG-31, Không quân Nga đang phát triển thêm một loại tiêm kích mới với tên gọi MiG-41, có khả năng chiến đấu vượt trội, phi công thử nghiệm máy bay, anh hùng Nga Anatoly Kvochur nói với hãng tin RIA Novosti hôm 28/2.

Nga đang phát triển siêu tiêm kích MiG-41 dựa trên MiG-31
Thông tin trên cũng được đại diện Ủy ban Duma quốc phòng Nga Alexander Tarnaev xác nhận sau khi ông tham gia một cuộc họp Hàng không Vũ trụ do Tham mưu trưởng Quân đội Nga chủ trì, trong đó, văn bản về công trình nghiên cứu trên tiêm kích đánh chặn mới MiG-41 đã được Bộ Quốc phòng ký kết.

Ông Tarnaev còn tiết lộ rằng, MiG-41 sẽ được thừa hưởng tất cả những ưu điểm tốt nhất từ MiG-31.

"MiG-31 là tiêm kích đánh chặn hạng nặng đạt tốc độ bay siêu nhanh Mach 2,8, nhưng MiG-41 sẽ phải đạt tốc độ tối đa thấp nhất cũng phải từ Mach 4 - 4,3, tức phải nhanh hơn MiG-31 khoảng 1,5 lần", phi công Kvochur nói

Không chỉ phát triển MiG-41, Không quân Nga còn lên kế hoạch sớm đưa trở lại phục vụ hàng trăm tiêm kích đánh chặn MiG-31 sau khi nâng cấp. "Lãnh đạo đất nước đã quyết định khôi phục lại việc sửa chữa và hiện đại hóa một lượng lớn các tiêm kích đánh chặn MiG-31", ông Tarnaev nói. "Chúng tôi đang nói về hàng trăm chiếc máy bay như vậy sẽ được sửa chữa và đưa trở lại phục vụ trong lực lượng vũ trang".

MiG-31 là loại máy bay tiêm kích đánh chặn tầm xa, được phát triển bởi Văn phòng thiết kế Mikoyan từ những năm 1970 dựa trên nguyên mẫu MiG-25.

MiG-31 được thiết kế để đánh chặn và phá hủy các mục tiêu trên không ở độ cao lớn, trung bình và độ cao thấp, trong mọi điều kiện ngày đêm và mọi điều kiện thời tiết bất lợi. Máy bay được tích hợp các hệ thống, thiết bị hàng không tối tân để có thể phóng ra các mục tiêu giả, gây nhiễu radar chủ động và radar thụ động của đối phương.

Một phi đội chuẩn gồm 4 tiêm kích MiG-31 có khả năng kiểm soát vùng không phận tiền tuyến rộng tới 800 - 900km. Các hệ thống vũ khí mang theo giúp MiG-31 có thể đánh chặn cả tên lửa hành trình ở bất kỳ độ cao hay tốc độ nào, thậm chí có thể phá hủy cả vệ tinh.

PVD
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence