Indonesia thử nghiệm thành công siêu chiến hạm tàng hình trong khói

Vào lúc 3h15 (giờ địa phương, ngày 28/9), tại cảng Banyuwangi, Đông Java, trước sự có mặt của đông đảo quan khách quốc tế, Hải quân Indonesia đã tổ chức chạy và thử nghiệm thành công chiến hạm tàng hình 3 thân hiện đại nhất Đông Nam Á - KRI Klewang-625.
Người phát ngôn của Hạm đội Đông Indonesia (Armatim), Trung tá Yayan Sugiana nói với phóng viên Jakarta Post rằng, "con tàu đã được áp dụng những công nghệ tiên tiến và tích lũy kinh nghiệm học hỏi từ Trung Quốc. Đây là loại tàu tàng tên lửa cao tốc có thiết kế ba thân đầu tiên áp dụng công nghệ tàng hình tiên tiến “phong hoả đài” giúp tàu trở nên "vô hình trong khói”

Klewang đã khiến đám đông "choáng váng" hơn bởi sau khi làng khói tan đi,con tàu đã hoàn toàn biến mất.

Clip tàu KRI Klewang tản chảy và bị phá hủy hoàn toàn
Giám đốc tập đoàn PT Lundin Industry, Lisa Lundin cho biết, ý tưởng đóng chiến hạm tàng hình KRI Klewang 625 bằng vật liệu carbon tổng hợp đầu từ 2007, khi PT Lundin Industry tiến hành các nghiên cứu để nhằm đóng được một chiếc tàu hiện đại, có tốc độ cao. Năm 2009, Klewang chính thức được khởi đóng. Nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn cách tác chiến bấy lâu nay và được dự định là sẽ khiến cho hải quân đối phương tiếc đạn mà không phóng tên lửa và chết ngộp nếu đứng dưới gió.

Có mặt tại sự kiện trên, Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono phấn khởi và cho biết sẽ chi đậm cho bộ quốc phòng Indonesia mua thêm nhiều chiến hạm này trong tương lai.

Khách mời danh dự của sự kiện, bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt thì nói rằng: “Với thành công vừa đạt được với Indonesia, Trung Quốc sẽ áp dụng công nghệ của dự án này lên các tàu chiến của hải đội Nam Hải và tàu sân bay Liêu Ninh để giải quyết các vấn đề tranh chấp tại biển Đông. Tin chắc rằng các bên tranh chấp sẽ thấy tội nghiệp và tham gia chữa lửa tạo điều kiện cho hải quân Trung Quốc đóng giữ các đảo an toàn”

Trước thành tựu mới của Indonesia, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Panetta phát biểu: “ Trong khi Mỹ và Nga đang cố gắng phát triển công nghệ tàng hình plasma thì Indonesia đã vượt lên dẫn trước. Chúng tôi lấy làm hỗ thẹn vì hiện nay Mỹ vẫn chưa có loại vật liệu bắt lửa tốt như Indonesia” - ông Panetta nói.

Tại sự kiện, anh N - đại diện cho thế hệ trẻ trâu đầy triển vọng của Việt Nam đã kinh ngạc thốt lên “ Tại sao Việt Nam không làm được như nó”.
                                                                                                   
KRAIZER

Lưu ý: Bài viết do đồng chí Evan cung cấp và mang tính châm biếm là chủ yếu. Chúc bạn đọc có những giây phút thoải mái và vui vẻ! Blogger!
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence