Ngụy trang chiến đấu trong chiến tranh hiện đại (P1)

Ngụy trang màu sắc là một trong những chương trình đào tạo quân sự quan trọng cho các binh lính, trang thiết bị phương tiện chiến đấu trong các cuộc chiến tranh hiện đại ngày nay. Nó không chỉ mang đến khả năng sống còn cao hơn mà còn giúp cho kế hoạch chiến đấu hoàn hảo và được hiệu quả hơn.

Hai chiếc F-16 của Không quân Israel
Mặc dù đa số các máy bay chiến đấu hiện đại ngày nay đều được sơn theo qui định đặc trưng của lực lượng không quân mỗi nước. Tuy nhiên, trong những nhiệm vụ cụ thể, máy bay chiến đấu vẫn được sơn ngụy trang theo màu sắc để làm giảm khả năng phát hiện bằng mắt thường từ phía đối phương.

Trong ảnh là ví dụ điển hình về một cặp chiến đấu cơ F-16 của Lực lượng Không quân Israel đang bay trên vùng trời Masada, một khu vực có các công trường khảo cổ học nổi tiếng ở Israel. Các bạn có thể quan sát thấy màu sơn của 2 chiếc F-16 và màu địa hình ở đây không khác gì nhau, thậm chí ở một cự li xa hơn chút ít, có thể nhiều người sẽ không thể phát hiện ra 2 chiếc máy bay này nếu như họ nhìn từ trên không.

Rõ ràng, ngụy trang là một phương pháp đặc biệt quan trọng trong tầm nhìn giao chiến, khi đó màu  sắc ngụy trang sẽ có thể làm cho máy bay trở nên "vô hình" khi nhìn từ xa.

(Còn nữa)
Bình luận(Facebook)
0 Bình luận(Blogger)
Bình luận(G+)
| Copyright © 2013 Vietnam Defence